full screen background image
ข่าวประชาสัมพันธ์
Search

โครงการดี เพื่อชุมชน เพื่อสังคมในยุคดิจิทัล

โครงการดี เพื่อชุมชน เพื่อสังคมในยุคดิจิทัล
คณะอาจารย์สาขาวิชาเทคโนโลยีสื่อสารมวลชนและนวัตกรรมการสื่อสาร นำโดย ดร.ภาสกร ศรีสุวรรณ หัวหน้าสาขาฯ จัดโครงการบริการวิชาการเพื่อชุมชน “โครงการยกระดับทักษะของวิสาหกิจชุมชนในเขตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทางด้านการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในรูปแบบออนไลน์” ในวันที่ 28 ถึง 31 มีนาคม 2565 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยทราย อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
เพื่อส่งเสริมให้วิสาหกิจชุมชนปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจให้เป็นระบบดิจิทัล โดยจัดทำแพลตฟอร์ม (Platform) ธุรกิจดิจิทัล พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) ในภาคเกษตร ภาคการผลิต และภาคธุรกิจ สร้างร้านค้าและมาตรฐานสินค้า
ซึ่งกิจกรรมเป็นการนำองค์ความรู้จากงานวิจัยไปถ่ายทอดในรูปแบบของโครงการบริการวิชาการ กระบวนการถ่ายทอดความรู้เป็นการแก้ไขปัญหาของวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ โดยเน้นรูปแบบปฏิบัติการเชิงลึกเฉพาะบุคคลซึ่งมีความหลากหลายทั้งพื้นฐานความรู้ สินค้า และบริบทของแต่ละวิสาหกิจ เพื่อให้กลุ่มวิสาหกิจมีระดับทักษะมาตรฐานทางด้านการจำหน่ายออนไลน์ในระดับที่ใกล้เคียงกัน มียอดการเข้าถึงผู้บริโภคจากวิสาหกิจชุมชนโดยตรง และเป็นการเตรียมพร้อมให้วิสาหกิจชุมชนเข้าสู่สังคมดิจิทัลแบบยั่งยืน
ทั้งนี้เป็นความร่วมมือของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ กับ องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยทราย โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.)
เครดิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสื่อสารมวลชนและนวัตกรรมการสื่อสาร